CÁC TIỆN ÍCH MỞ RỘNG CHROME TỐT NHẤT ĐỂ KIỂM TRA NGỮ PHÁP CỦA BẠN

Dù bạn đang làm việc trên một báo cáo chính thức hay một email kinh doanh thông thường, những gì bạn viết sẽ được người khác đọc—điều đó có nghĩa là nó nên đúng ngữ pháp. Không có gì là ngại khi gặp khó khăn với ngữ pháp khi viết; mọi người đều có những kỹ năng riêng, và có thể đó không phải là điểm mạnh của bạn.

Nhưng chúng ta đủ may mắn để sống trong một thời đại mà những thiếu sót của chúng ta có thể được khắc phục bằng công nghệ—như những tiện ích mở rộng Chrome kiểm tra ngữ pháp sau đây có thể giúp bảo đảm văn bản của bạn rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu.

Đáng tin cậy từ lâu: Grammarly

Grammarly có lẽ là tiện ích mở rộng bạn nghĩ đến đầu tiên để sửa lỗi viết, và có lý do: Nó tồn tại từ khá lâu, có nhiều tính năng và có phiên bản miễn phí. Không chỉ kiểm tra chính tả và ngữ pháp ngay lập tức, nó còn cố gắng cải thiện văn bản của bạn bằng cách xử lý cách bạn diễn đạt và lựa chọn từ, giúp bạn tạo ra cảm giác đúng và tạo ấn tượng về khả năng sử dụng từ ngữ. Với $12/tháng, bạn có thể thêm tính năng tăng vốn từ vựng và bộ kiểm tra sao chép, nhưng ngay cả những tính năng miễn phí cũng đáng tải xuống.

Kiểm tra ngữ pháp tốt nhất nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết: Scribens

Nhiều tiện ích chỉ sửa “lỗi” trong văn bản của bạn (một thuật ngữ nên được sử dụng nhẹ nhàng, vì việc sử dụng một từ đơn giản thay vì một từ “ấn tượng” không thực sự là một lỗi), điều này tốt trong thời gian thực, nhưng còn về tương lai thì sao? Một tính năng quan trọng của Scribens là nó cung cấp giải thích cho các vấn đề về ngữ pháp, chính tả, phong cách và dấu câu mà nó phát hiện, để bạn có thể hiểu tại sao nó đề xuất thay đổi và có thể định hình lại việc viết của bạn trong tương lai. Miễn phí, nhưng với $10.90/tháng, bạn sẽ có được sự sửa chữa không giới hạn và tốc độ xử lý nhanh hơn.

Kiểm tra ngữ pháp tốt nhất nếu bạn làm việc với nhiều ngôn ngữ: Ginger

Điều làm cho Ginger đặc biệt là tính năng dịch, điều này làm cho nó đặc biệt hữu ích nếu bạn làm việc trong một môi trường sử dụng nhiều ngôn ngữ. Thậm chí còn có tính năng chuyển văn bản thành giọng nói để giúp bạn phát âm. Ginger kiểm tra ngữ pháp và chính tả ngay lập tức, nhưng cũng đưa ra gợi ý từ dựa trên các gợi ý ngữ cảnh trong công việc của bạn. Có phiên bản miễn phí, nhưng nếu bạn muốn báo cáo phân tích lỗi của mình hoặc sửa chữa không giới hạn, bạn sẽ phải trả $13.99/tháng.

Kiểm tra ngữ pháp tốt nhất nếu bạn sử dụng nhiều từ ngữ độc đáo: LanguageTool

Công việc hoặc chuyên ngành học của bạn có thể là một trong những công việc có nhiều thuật ngữ đặc biệt mà sẽ làm cho bộ kiểm tra ngữ pháp thông thường (đồng thời còn có thể khiến cho những người không phải là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn) phải đau đầu. Nếu đó là trường hợp, hãy thử LanguageTool, có một từ điển có thể tùy chỉnh để thêm vào những thuật ngữ ngành của bạn để chúng không bị đánh dấu liên tục. Hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ và bao gồm tất cả các kiểm tra truyền thống về dấu câu, ngữ pháp và phong cách. Các tính năng cơ bản được bao gồm trong phiên bản miễn phí, trong khi phiên bản premium chi tiết hơn (hứa hẹn bắt được nhiều lỗi hơn) bắt đầu từ $19.90 mỗi tháng.

Kiểm tra ngữ pháp tốt nhất cho bài làm về nhà: WhiteSmoke

WhiteSmoke tập trung hơn vào việc viết hơn là trao đổi thông điệp, nên

Vui lòng đăng nhập để viết bình luận

    Không cóBình luậnnội dung